Para sa Susunod na Taong Iibigin Ko

Mga Akda ng Puso

Para sa susunod na taong iibigin ko,
Isang bagay lang ang nais kong sabihin sa’yo.
Hindi ikaw ang magiging mundo ko,
At ang buhay ko’y hindi iikot sa iyo.
Sabay tayong gagawa ng ating mga plano
Habang magkahawak ang kamay ko at ang kamay mo.
Hindi ko ibubuhos ang lahat ng pagmamahal ko,
Hindi dahil sa hindi ko gusto
Ngunit upang mapangalagaan ko rin ang sarili ko.
Dahil ayokong iasa ang lahat sa iyo.
Ipinapangako kong magiging masaya ako,
Kahit sa panahong wala ka sa piling ko.
Dahil kung meron man akong napagtanto,
Hindi dapat sa ibang tao nakadepende ang ikaliligaya ko.
Kaya kong ngumiti kahit na ako’y sasaktan mo,
O di kaya’y may masabi ka kapag tayo’y nagtatalo.
Hindi iyon tanda ng kawalan ng pag-ibig ko sa’yo,
Ngunit isang pahiwatig na malakas na ako.
Kaya ko nang tanggapin pati ang mga kamalian mo,
At ang mga bagay na hindi ko…

View original post 53 more words

What do you think?

